Booker là gì?

Cụm từ “booker là gì” đang là một cụm từ được tìm kiếm rất nhiều trên các công cụ tra cứu. Vậy booker là làm công việc gì? Hãy cùng việc làm Hải Phòng tìm hiểu booker là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm booker đươc hiểu là ?

Khái niệm booker

Khái niệm booker là gì chắc không còn xa lạ với nhiều người nữa, chỉ là mọi người thường hiểu nó với tên gọi khác, booker chính là nhân viên đặt vé máy bay.

Trong những năm gần đây, nhiều lĩnh vực như khoa học, công nghệ cũng đã phát triển và việ đặt vé cũng được hỗ trợ rất nhiều từ các công cụ, phần mềm hay các máy móc. Nhưng mà, muốn khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác này, thì sự hỗ trợ giúp đỡ nhiệt tình, bỏ ra công sức của những booker có tâm và dày dặn kinh nghiệm.

Công việc của booker gồm những công việc gì ?

Có thể nói một cách ngắn gọn chức năng của booker là gì, đây được hiểu là công việc ngồi bàn giấy. Trong công việc trong ngày của một booker sẽ thực hiện những công việc như sau:

  • Tìm kiếm và cung cấp thông tin về lịch trình chuyến bay, giá vé và các thông tin khác liên quan đến đặt vé.
  • Tư vấn cho khách hàng về các lựa chọn về chuyến bay, hãng hàng không, các điều kiện vận chuyển và các yêu cầu khác.
  • Đặt vé cho khách hàng theo yêu cầu và xác nhận việc đặt vé với hãng hàng không.
  • Xử lý các yêu cầu liên quan đến việc thay đổi hoặc hủy vé và đảm bảo việc hoàn trả vé cho khách hàng nếu cần.
  • Thực hiện các thủ tục liên quan đến việc xuất vé cho khách hàng.
  • Cập nhật và theo dõi thông tin về lịch trình chuyến bay và các thay đổi liên quan đến chuyến bay của khách hàng.
  • Giải đáp các thắc mắc của khách hàng về các vấn đề liên quan đến đặt vé và vận chuyển.
  • Liên lạc với khách hàng để cung cấp các thông tin liên quan đến lịch trình chuyến bay và các yêu cầu khác của khách hàng.

Booker là gì

Một điều đặc biệt hết sức chú ý nếu booker làm việc thiếu tập trung, không cận thẩn, thì tháng này có thể bị trừ vài trăm ngàn, tháng khác có thể bị âm đến vài triệu là điều bình thường.

Qua những yếu tố trên chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu thêm về booker là gì phải không.

Những lỗi sai thường mắc phải ở vị trí booker

Booker mà bị nhầm lẫn có thể sẽ gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Chính vì vậy, dưới đây sẽ là những điều nói cụ thể hơn về một số trường hợp sai sót mà các nhân viên đặt vé máy bay thường mắc phải. Nếu bạn là những booker  trong tương lai, hay mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm, thì bạn hãy chú ý những điều sau để tránh bị trừ lương nhé!

  • Đặt sai thông tin hành khách: Booker có thể nhầm lẫn hoặc đánh sai tên, ngày sinh, giới tính hoặc thông tin hộ chiếu của hành khách. Ví dụ như, booker trao đổi thông tin trực tiếp với hành khách như họ và tên, hộ chiếu, căn cước hay chứng minh nhân dân lúc đó khách hàng đọc sai thông tin mà nhân viên quên không kiểm tra và hỏi lại thì lỗi có lẽ sẽ thuộc bên phía đại lý. Nếu booker kịp thời phát hiện và sửa chữa thì sẽ đỡ bị phạt hơn. Trường hợp xui rủi nhất, đến chừng làm thủ tục bay mới b là sai thì rất phức tạp, mà booker cũng phải bị phạt thích đáng.
  • Sai lịch bay: Booker có thể nhập sai ngày hoặc giờ bay, hoặc đặt vé cho chuyến bay sai địa điểm hoặc địa chỉ. Đây chắc hẳn là tình huống không còn xa lạ nữa, có khi các bạn này phải xử lý quá nhiều thông tin thâm chí trùng tên khách hàng khác, nên lỗi này rất có thể gặp phải.
  • Lỗi hệ thống: Hệ thống đặt vé có thể gặp sự cố kỹ thuật, gây ra lỗi khi đặt vé hoặc xác nhận thông tin.
  • Giá vé sai: Booker có thể nhập sai giá vé hoặc không cập nhật được giá vé mới nhất, dẫn đến việc phát sinh chi phí phụ, hoặc khách hàng không chấp nhận được giá vé mới.
  • Không đồng bộ thông tin: Booker có thể không đồng bộ được thông tin giữa các hệ thống đặt vé khác nhau, gây ra sự cố cho khách hàng khi thực hiện các thủ tục như kiểm tra, làm thủ tục lên máy bay, …

Book vé máy bay cho khách hàng

Để tránh những lỗi này, booker cần phải kiểm tra kỹ thông tin trước khi đặt vé, sử dụng các hệ thống đặt vé đáng tin cậy, và cập nhật các thông tin mới nhất về giá vé và lịch trình của chuyến bay. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến việc giữ liên lạc với khách hàng để giải đáp những thắc mắc.

Những thông tin trên đây sẽ cho bạn hiểu hơn về booker là gì? Hãy chú ý những lỗi thường mắc phải này để tránh các bạn nhé.

Chế độ đãi ngộ dành cho booker là như thế nào ?

Booker thường thường sẽ có mức lương cứng rơi vào khoảng 5 đến 8 triệu đồng trên một tháng. Hơn thế nữa, booker sẽ được thưởng doanh số dựa vào việc bán vé máy bay. Mức thu nhập sẽ dựa vào đại lý và quy định riêng của hãng bay đó. Tiếp nữa, các booker sẽ được thưởng tết hay nghỉ dưỡng hàng năm và còn được hưởng chế độ bảo hiểm.

Hy vọng qua bài viết trên  có thể cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho bạn về booker là gì? Hay cùng theo dõi haiphongjob để bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích khác nữa nhé.

Việc làm mới cập nhật