Sales pitch là gì? Những điều cần thiết và không cần thiết khi tạo sales pitch

Sales pitch không còn lạ gì với những người làm bên lĩnh vựa kinh doanh và bán hàng nữa vì chính những người đó phải áp dụng các phương thức Sales pitch để bán ra được sản phẩm của mình. Hãy cùng việc làm Hải Phòng tìm hiểu Sales pitch là gì nhé!

Sales Pitch là gì?

Sales là gì? 

Sales hay có tên gọi khác là bán hàng nó là quá trình bao gồm tất cả các hoạt động mà doanh nghiệp sử dụng để bán sản phẩm và dịch vụ của mình.

Pitch là gì?

Trong lĩnh vực marketing và bán hàng, pitch có nghĩa là giới thiệu, quảng cáo và thuyết phục người khác.

Sales pitch là gì?

Sales pitch gì là câu hỏi nhiều người thắc mắc lắm nhỉ? Sales pitch là các kỹ năng, thủ thuật chào hàng đến khách hàng.

Khi bạn muốn bán một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, là một người bán hàng bạn cần có kỹ năng trình bày và thuyết phục, đặc biệt hơn nữa là những sản phẩm mới tung ra thị trường hoặc sản phẩm thân thuộc nhưng đưa ra bán ở thị trường mới. Sản phẩm sẽ khó tiêu thụ  hơn nhiều nếu như thiếu hoạt động sales pitch.

Sales Pitch là gì?

4 kiểu chào hàng khác nhau mà mọi nhân viên bán hàng nên biết

Chào hàng qua điện thoại

Quảng cáo giới thiệu sản phẩm qua điện thoại sẽ khác nhiều so với chào hàng trực tiếp. Với các quảng cáo giới thiệu sản phẩm qua điện thoại, cần cân nhắc kỹ rằng bạn có rất ít thời gian hơn để tư vấn thu hút khách hàng tiềm năng hơn, họ còn ít khi bắt máy, đó là lý do sao mà các nhân viên bán hàng gặp nhiều khó khăn để tư vấn.

Thấy được, kịch bản bán hàng qua điện thoại có 6 phần khác, quan trọng như nhau để nhân viên bán hàng cần sử dụng đúng để thu lôi cuốn khách hàng tiềm năng, bao gồm: giới thiệu mình là ai, tạo dựng mối quan hệ, tạo uy tín, đưa ra những đề nghị của bạn, đưa ra các cam kết và kết thúc cuộc gọi.

Chào hàng qua email

Các khách hàng luôn ưu tiên thời gian của họ, nhất là khi nói đến email. Một nhân viên trung bình nhận được khoảng gần cả 100 email mỗi ngày, vì vậy nếu bạn muốn quảng cáo giới thiệu sản phẩm qua email thành công, bạn phải nghiêm túc khi bắt đầu.

Bạn có rất ít thời gian để tạo dấu ấn lâu dài. Thay vì liệt kê rất nhiều thuộc tính của sản phẩm hay dịch vụ khiến cho khách hàng chán và lướt qua email của bạn thì hãy cho họ biết cách bạn có thể gia tăng giá trị hoặc điều gì ở bạn khiến họ trở nên tốt hơn.

Sales Pitch là gì?

Chào hàng qua video

Chào hàng qua video là một công cụ thật tuyệt để tăng chuyển đổi trên các trang cuối cùng sản phẩm và dịch vụ của trang web của bạn. Bắt đầu tạo Quảng cáo giới thiệu sản phẩm bán hàng video 1 phút của bạn với mẫu dưới đây:

+ Bắt đầu với một số câu hỏi nói sự cần thiết đối với sản phẩm của bạn.

+ Nghĩ đến những giải pháp cho những câu hỏi đó

+ Giới thiệu các giải pháp của bạn

Chào hàng trên mạng xã hội

Mở đầu một câu chuyện lên phương tiện mạng xã hội không chỉ đơn giản là tổng hợp thông tin và gửi nó đến từng địa chỉ liên hệ trong hệ thống cơ sở dữ liệu của bạn. Thế vào là tìm kiếm những người có mối quan tâm chung, tạo dựng mối quan hệ và truyền những thông điệp của bạn để đạt được sự quan tâm cao nhất.

Bốn kiểu chào hàng trên cũng là một phần để chúng ta biết Sales pitch là gì?

Những điều cần thiết và không cần thiết khi chào hàng

Sales Pitch là gì?

Để chào hàng chất lượng, bạn cần nắm rõ sales pitch là gì và cả những điều cần thiết cũng như không cần thiết.

Một quảng cáo giới thiệu sản phẩm tốt thường tập trung vào việc cung cấp giá trị và thông tin thật chi tiết cho khách hàng. Dưới đây là một số điều cần thiết làm và không cần thiết  làm để đạt được chất lượng tốt.

Suy nghĩ dặt mình như khách hàng

Trước lúc bắt đầu tạo quảng cáo giới thiệu bán hàng,hãy suy nghĩ về khách hàng tiềm năng của bạn. Họ là ai? Nhu cầu của họ là gì? Ngôn ngữ nào thích hợp với họ? Khi bạn có những câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy tạo một kịch bản để quảng cáo giới thiệu sản phẩm tập trung kỹ vào nhu cầu của khách hàng là gì?

Cần thiết:

  • Đưa ra một vài nhu cầu cụ thể mà bạn có thể nhìn thấy.
  • Nêu ra những lý do tại sao bạn nghĩ là nguyên nhân sâu xa của những thách thức mà họ đang gặp phải.
  • Quảng cáo giới thiệu sản phẩm của bạn dựa trên về khách hàng.
  • Điều chỉnh thích hợp quảng cáo giới thiệu sản phẩm của bạn cho phù hợp với những thách thức của khách hàng tiềm năng.

Không cần thiết

  • Dùng một bản chào hàng rập khuôn cho tất cả khách hàng.
  • Sử dụng các từ ngữ của kinh doanh.

Nên sử dụng một ví dụ cụ thể

Hãy nhớ rằng thời gian để tạo ấn tượng của bạn rất khá hạn chế. Nên cần đưa các ví dụ cụ thể, bạn đang hay đã cung cấp cho khách hàng tiềm năng những dữ kiện chắc chắn về các giải pháp về sản phẩm của bạn đã làm được trong quá khứ. Bạn cần để họ biết rằng sự uy tín để họ chấp nhận mua ý tưởng, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Đưa ra những câu hỏi câu hỏi có liên quan

Giai đoạn này, lời chào hàng của bạn được cho là đã tạo ra một số thích thú cho khách hàng tiềm năng để họ bắt đầu tự hỏi làm sao để các giải pháp của bạn có thể hỗ trợ họ. Nên đưa ra những câu hỏi để giúp bạn biết thêm nhu cầu của họ. Như là:

“Giải pháp hiện tại của công ty bạn là gì và nó có mang lại hiệu quả tốt không?”

Đưa lra những câu hỏi có liên quan là một phần không thể thiếu để giải mã câu hỏi Sales pitch là gì? Nó rất quan trọng và cần thiết.

Sales Pitch là gì?

Kêu gọi khách hàng hành động

Một sai lầm khác mà bạn dễ mắc phải khi tạo quảng cáo giới thiệu sản phẩm tốt là tập trung quá nhiều vào cùng một vấn đề, tốn thời gian của khách hàng trong quá trình này. Bạn cần nhanh chóng kêu gọi khách hàng hành động. Như đặt lịch hẹn hay đăng ký dịch vụ này hoặc mua thử một sản phẩm.

Những chia sẻ trên đây đã cho bạn thêm thông tin về Sales pitch là gì, chúc bạn có cách quảng cáo chiêu hàng thật tốt né!

Qua bài viết trên đây, chắc bạn đã hiểu Sales pitch là gì rồi phải không. Hi vọng bạn đã nắm bắt được các thông tin hữu ích.

Việc làm mới cập nhật