Những việc nên làm sau phỏng vấn giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Bạn đang chuẩn bị cho buổi phỏng vấn và đang muốn biết những việc nên làm sau khi hoàn thành buổi phỏng vấn. Đó là một vấn đề quan trọng vì sau khi phỏng vấn, việc gì nên làm để thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng là điều mà nhiều người đang băn khoăn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những việc nên làm sau phỏng vấn. Hãy cùng Việc làm Hải Phòng tìm hiểu nhé!

Tầm quan trọng của những việc nên làm sau phỏng vấn 

Tầm quan trọng của những việc nên làm sau phỏng vấnTầm quan trọng của những việc nên làm sau phỏng vấn

Sau khi hoàn thành phỏng vấn, việc tiếp theo cũng rất quan trọng. Những việc nên làm sau phỏng vấn có tầm quan trọng lớn, bởi vì chúng giúp tạo ra ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng và có thể tạo ra cơ hội cho bạn được chọn cho vị trí đó.

Việc ghi chép lại kinh nghiệm của mình trong quá trình phỏng vấn và phản hồi của nhà tuyển dụng cũng giúp bạn cải thiện quá trình chuẩn bị cho các phỏng vấn tương lai. Bạn có thể đánh giá lại các điểm mạnh và điểm yếu của mình, từ đó tìm cách cải thiện và phát triển.

Những việc nên làm sau phỏng vấn rất quan trọng để thể hiện sự chuyên nghiệp và cảm ơn nhà tuyển dụng đã cung cấp cho bạn cơ hội. Nó cũng giúp cải thiện kỹ năng phỏng vấn của bạn và tăng khả năng thành công trong các lần phỏng vấn sau. 

Top 5 những công việc nên làm sau phỏng vấn

Viết email cảm ơn là một trong những việc nên làm sau phỏng vấn 

Viết email cảm ơnViết email cảm ơn

Viết email cảm ơn sau khi phỏng vấn là một trong những hành động quan trọng và thường bị bỏ qua sau buổi phỏng vấn. Việc này không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng cuối cùng tích cực với nhà tuyển dụng mà còn giúp họ ghi nhớ đến bạn trong thời gian dài hơn.

Để viết một email cảm ơn đơn giản nhưng chuyên nghiệp, bạn nên bắt đầu với lời cảm ơn vì đã được phỏng vấn và gặp gỡ với những người phỏng vấn. Nói rằng bạn rất đánh giá cao thời gian mà họ đã dành cho bạn và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà bạn đã học được từ buổi phỏng vấn.

Tiếp theo, bạn nên nhấn mạnh những điểm mạnh của bản thân mà bạn đã đề cập trong buổi phỏng vấn và sự phù hợp của mình với vị trí ứng tuyển và công ty. Ví dụ như bạn ứng tuyển việc làm kinh doanh, bạn cần nêu những điểm mạnh như kỹ năng giao tiếp, tư vấn sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng,... Hãy cố gắng viết ngắn gọn và súc tích để thể hiện tình cảm của mình một cách trung thực nhất.

Cuối cùng, bạn nên kết thúc email với lời chào tạm biệt và nhắc lại rằng bạn đang mong chờ thông tin từ phía họ. Điều này là một trong những việc nên làm sau phỏng vấn cũng sẽ giúp bạn có cách hỏi thăm kết quả phỏng vấn tự nhiên hơn sau này. Và đừng quên kiểm tra lại email của mình trước khi gửi đi để tránh những lỗi chính tả hay ngữ pháp nhé!

Kết nối với người phỏng vấn

Một trong những việc nên làm sau phỏng vấn chính là việc tìm kiếm và kết nối với người phỏng vấn có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ trong lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi. Bạn có thể được chọn và người đó có thể trở thành cấp trên hoặc đồng nghiệp của bạn. Việc kết nối với họ có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về công việc và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Nếu bạn nhận được danh thiếp hoặc giới thiệu rõ tên của người phỏng vấn, việc tìm kiếm thông tin của họ trên mạng xã hội có thể trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn nên kết nối trên các nền tảng có liên quan đến công việc như LinkedIn thay vì kết bạn tràn lan trên các mạng xã hội khác để tránh xâm phạm đến cuộc sống riêng tư của họ.

Những việc nên làm sau phỏng vấn là không nên hỏi thăm kết quả phỏng vấn

Sau khi phỏng vấn, chắc chắn rằng bạn muốn biết kết quả sớm nhất có thể. Tuy nhiên, nếu bạn không nhận được phản hồi ngay lập tức, hãy kiên nhẫn đợi một chút.

Trong khi chờ đợi, tránh hỏi thăm quá nhiều về kết quả phỏng vấn. Nhà tuyển dụng cần thời gian để đưa ra quyết định cuối cùng và liên lạc với tất cả các ứng viên trong quá trình này.

Việc hỏi thăm quá nhiều có thể gây áp lực cho nhà tuyển dụng và có thể khiến họ cảm thấy khó chịu. Thay vào đó, nếu bạn muốn gửi email để hỏi về trạng thái của hồ sơ của mình, hãy nhớ viết một email lịch sự và tôn trọng thời gian của họ.

Nếu bạn không nhận được phản hồi trong vòng 2-3 tuần sau khi phỏng vấn, hãy gửi một email lịch sự để hỏi xem liệu họ đã đưa ra quyết định chưa. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các nhà tuyển dụng cũng có thể gặp phải những sự cố không mong muốn, do đó, hãy cố gắng kiên nhẫn và lịch sự khi hỏi thăm kết quả phỏng vấn.

Trả lời email thông báo không trúng tuyển

Trả lời email thông báo không trúng tuyểnTrả lời email thông báo không trúng tuyển

Khi xin việc, chúng ta luôn cần phải hành xử chuyên nghiệp dù không phải lúc nào cũng thành công. Nếu nhận được email từ nhân sự hoặc người phỏng vấn thông báo không trúng tuyển, hãy trả lời lại lịch sự và cảm ơn họ đã dành thời gian để trao đổi và hy vọng có cơ hội hợp tác trong tương lai, một trong những việc nên làm sau phỏng vấn tốt cho bạn. 

Nhiều công ty lưu giữ hồ sơ ứng viên và kết quả phỏng vấn để đề xuất cho các vị trí tương lai. Do đó, không nên buồn chán hay tiêu cực với nhà tuyển dụng. Có thể cơ hội tốt hơn đang đợi bạn. Tuy nhiên, nếu bạn nhận được email từ hộp thư tự động của công ty thông báo không trúng tuyển, bạn không cần phải trả lời lại bởi vì đây là địa chỉ email không có người nhận.

Đánh giá tổng quan về buổi phỏng vấn và tìm kiếm những cơ hội tiếp theo nếu không đạt

Đánh giá tổng quan về buổi phỏng vấnĐánh giá tổng quan về buổi phỏng vấn

Sau mỗi buổi phỏng vấn, đánh giá lại những gì đã xảy ra để có thể nâng cao kỹ năng phỏng vấn của bạn. Hãy tự hỏi những câu hỏi sau đây: Tôi đã trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng đầy đủ và chính xác chưa? Tôi đã giải thích rõ ràng về kinh nghiệm và năng lực của mình không? Tôi đã giao tiếp và ứng phó với câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp không?

Những việc nên làm sau phỏng vấn là hãy chú ý đến các phản hồi của nhà tuyển dụng và học hỏi từ đó. Nếu nhận được phản hồi tiêu cực, đừng lo lắng quá nhiều mà hãy chú trọng vào những gì bạn có thể cải thiện để chuẩn bị cho những phỏng vấn tiếp theo.

Nếu không thành công, đừng nản lòng. Hãy tiếp tục tìm kiếm và chuẩn bị cho những phỏng vấn tiếp theo. Hãy cập nhật hồ sơ của bạn và đọc kỹ thông tin về các công ty mà bạn quan tâm để chuẩn bị cho những câu hỏi phỏng vấn tương ứng. Làm việc chăm chỉ và kiên trì sẽ đem lại thành công cho bạn.

Xem thêm: Mẹo để nổi bật với nhà tuyển dụng giúp bạn tìm kiếm việc làm hiệu quả

Hy vọng qua bài viết này, Việc làm Hải Phòng đã giúp bạn có những thông tin hữu ích về những việc nên làm sau phỏng vấn. Những việc làm này sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng, nâng cao khả năng đạt được công việc mong muốn và thậm chí có thể đưa bạn đến với những cơ hội mới mà bạn chưa từng nghĩ đến. Chúc bạn thành công trong quá trình tìm kiếm việc làm của mình.

Việc làm mới cập nhật