- Phối hợp với Tổng đài hướng dẫn khách hàng các công việc cần thực hiện tại hiện trường/ Giám định hiện trường để xác đinh nguyên nhân tổn thất và hoàn thiện hồ sơ ban đầu.
- Giám định tổn thất và đàm phán với Đơn vị sửa chữa để xác định phương án và chi phí sửa chữa hợp lý.
- Hướng dẫn khách hàng thu thập hồ sơ bồi thường.
- Tổng hợp hồ sơ, đánh giá phạm vi bảo hiểm và đệ trình phương án bồi thường. Giải thích với khách hàng và các bên liên quan về Quyết định bồi thường cuối cùng.
- Quản lý, đánh giá các đối tác sửa chữa tại địa bàn được phân công và đề xuất mức độ hợp tác.
- Đánh giá các rủi ro bảo hiểm trong suốt quá trình giải quyết bồi thường và đề xuất các giải pháp quản lý rủi ro