1. Tổng hợp, ghi nhận và kiểm tra chứng từ kế toán
• Kiểm soát doanh thu từ các hoạt động bán hàng: xe ô tô, XMĐ, trụ sạc, phụ kiện, dịch vụ (sửa chữa, bảo hành, bảo hiểm,..), cho thuê xe, bảo hiểm, ...
• Kiểm soát doanh thu bán xe theo các chính sách bán hàng áp dụng.
• Kiểm soát các khoản chi phí liên quan như: vận hành, giá vốn, khấu hao, phân bổ CCDC,...
• Kiểm soát chứng từ đầu vào, đầu ra đảm bảo đầy đủ, hợp lệ, hợp pháp theo quy định kế toán và thuế.
2. Quản lý công nợ
• Kiểm soát các khoản thu, chi giữa sao kê NH với số liệu trên sổ chi tiết TM, NH.
• Thường xuyên kiểm tra rà soát các khoản công nợ để đảm bảo tính hợp lý.
• Định kỳ yêu cầu đối chiếu công nợ với khách hàng, nhà cung cấp.
3. Kê khai và quyết toán thuế
• Kiểm tra, rà soát Bảng kê hóa đơn mua vào, bán ra với số liệu hạch toán.
• Kê khai thuế GTGT, TNCN, TNDN theo tháng/quý.
• Phối hợp làm việc với cơ quan thuế khi thanh tra/quyết toán.
4. Quản lý tài sản - hàng tồn kho
• Kiểm soát đối chiếu giá trị nhập xuất tồn kho, hạch toán TSCĐ, CCDC với số liệu trên BCDPSTK.
• Theo dõi tài sản cố định, công cụ dụng cụ: trụ sở, thiết bị văn phòng, thiết bị XDV.
• Tham gia kiểm kê định kỳ và đối chiếu với sổ sách kế toán.
5. Báo cáo tài chính và nội bộ:
• Lập báo cáo tài chính hàng tháng, quý, năm
• Lập báo cáo quản trị theo yêu cầu của ban giám đốc
• Đối chiếu số liệu giữa các phòng ban và hệ thống