I/Thực hiện quy trình check-in, check out khách sạn
1. Thực hiện quy trình check-in theo tiêu chuẩn khách sạn
- Cập nhật danh sách phòng đặt theo ngày/tuần/tháng chủ động nắm thông tin và phối hợp bộ phận buồng phòng chuẩn bị các phòng sẵn sang theo yêu cầu của khách hang.
- Chào đón khách tới khách sạn
- Làm các thủ tục xác nhận thông tin phòng, thông tin lưu trú, tạm trú, thủ tục nhận tiền đặt cọc, thanh toán
- Giao chìa, hướng dẫn khách lên nhận phòng
2. Thực hiện quy trình check-out theo tiêu chuẩn khách sạn
- Làm thủ tục trả phòng cho khách: Nhận lại thẻ khoá phòng, phối hợp bộ phận buồng kiểm tra phòng
- Xác nhận thông tin sử dụng dịch vụ, tiến hành thanh toán và thủ tục hoá đơn chứng từ cho khách
3. Phục vụ khách hàng trong thời gian lưu trú
- Tiếp nhận xử lý các yêu cầu hỗ trợ của khách hàng trong quá trình khách lưu trú
- Phối hợp các bộ phận liên quan thực hiện yêu cầu chuyển đổi phòng, giặt là,...
- Tiếp nhận giải quyết các yêu cầu phàn nàn, khiếu nại của khách hang, lưu sổ nhật ký khách hàng.
- Hỗ trợ khách đặt dịch vụ vé, vận chuyển, ẩm thực, tư vấn thông du lịch sự kiện tại địa phương và khu vực xung quanh.
4. Lập các báo cáo doanh thu, báo cáo phản hồi của khách hàng,..các báo cáo khách sạn khác định kỳ theo ngày/tháng/quý/năm.
II/ Hỗ trợ Tuyển dụng, Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên
5. Hỗ trợ tuyển dụng nhân sự cho khách sạn.
6. Tham gia đào tạo định hướng cho nhân viên Lễ tân mới, đảm bảo nhân viên mới nhanh chóng nắm bắt yêu cầu nghiệp, vụ thích nghi với môi trường làm việc
III/ Tham gia thúc đẩy kinh doanh Marketing
7. Cập nhật/Cung cấp cho bộ phận Marketing hình ảnh, nội dung hoạt động của khách sạn nhằm phát triển các kênh MXH của khách sạn
8. Tìm tiếm đối tác bán các dịch vụ khách sạn, thúc đẩy bán chéo các dịch vụ thuộc tập đoàn
IV/ Thực hiện các nhiệm vụ khác
- Thực hiện công việc sau khi check-out: cập nhật tình trạng phòng, lưu hồ sơ khách hàng, và các hồ sơ giấy tờ liên quan đến công việc bộ phận lễ tân
- Thực hiện báo cáo và giao ca: lưu các thông tin quan trọng xảy ra trong ca làm việc, bàn giao đồ đạc, tiền dặt cọc,... cho lễ tân ca sau
- Tham gai các buổi họp/buổi đào tạo nâng cao nghiệp vụ khi cần
- Thực hiện các công việc khi được BQL công ty giao phó.