a) Hỗ trợ Sales tìm kiếm và phát triển khách hàng Nhật Bản
- Phối hợp với Sales tìm kiếm, phát triển khách hàng
- Tiếp cận, tìm cách hẹn gặp trao đổi yêu cầu dịch vụ Logistics của khách hàng
- Hỗ trợ sales lên phương án chào giá, trình bày bán hàng và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ
b) Chăm sóc Khách hàng Nhật Bản
- Kết hợp cùng Sale và các bộ phận nghiệp vụ khác để cung cấp dịch vụ Logistics như đã thoả thuận với khách hàng
- Hỗ trợ Sale và các bộ phận nghiệp vụ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm hàng với khách hàng
- Thường xuyên trao đổi, gặp gỡ và thu thập thông tin phản hồi về yêu cầu dịch vụ từ phía khách hàng
- Đóng góp cải tiến quy trình, chất lượng chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng
c) Tư vấn nghiệp vụ Logistics và phát triển các nhà máy Nhật Bản mới
- Kết hợp cùng các thành viên trong team Key account lên các chiến lược tiếp cận và phát triển các khách hàng các nhà máy Nhật Bản mới
- Tìm hiểu, trang bị và update kiến thức chuyên sâu các quy trình setup bộ phận XNK cho nhà máy mới, quy trình làm hàng, quy trình khai báo thủ tục hải quan, CO .....sẵn có tại Công ty
- Phiên dịch các quy trình sẵn có của công ty sang tiếng Nhật
- Liên hệ, tham gia vào group tư vấn thủ tục xuất nhập khẩu cho các nhà máy mới
- Kết hợp cùng bộ phận nghiệp vụ tham gia tư vấn và cung cấp các giải pháp logistics tối ưu cho các nhà máy mới
d) Thực hiện báo cáo định kỳ và làm các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo công ty