1. Kế hoạch và tuyển dụng
- Kế hoạch tổ chức: Hỗ trợ lập kế hoạch cấu trúc tổ chức, chức năng bộ phận và hệ thống vị trí công việc của công ty.
- Kế hoạch nhân lực: Dựa trên sự phát triển kinh doanh, lập kế hoạch nhân sự và ngân sách tuyển dụng hàng năm, hàng quý.
- Lập và phát hành thông tin tuyển dụng, quản lý kênh tuyển dụng (như trang web tuyển dụng, headhunter, nội bộ giới thiệu).
- Lọc hồ sơ, sắp xếp và tham gia phỏng vấn (phỏng vấn đầu tiên), phát hành thông báo nhận việc (Offer).
- Xử lý thủ tục nhập ngũ cho nhân viên mới.
- Xử lý thủ tục, thăng tiến, giảm chức, sa thải nhân viên.
2. Đào tạo và phát triển
- Đào tạo hệ thống: Thiết lập hệ thống đào tạo của công ty (đào tạo nhân viên mới, đào tạo trong quá trình làm việc, đào tạo quản lý cấp cao).
- Thảo luận nhu cầu đào tạo: Thực hiện điều tra định kỳ nhu cầu đào tạo của các bộ phận và nhân viên.
- Thực hiện hoạt động đào tạo: Tổ chức các hoạt động đào tạo nội bộ, đào tạo ngoài, đào tạo trực tuyến.
- Đánh giá hiệu quả đào tạo: Theo dõi, phản hồi và đánh giá hiệu quả đào tạo.
- Thiết kế kênh phát triển nghề nghiệp: Hỗ trợ xây dựng con đường phát triển nghề nghiệp và tiêu chuẩn thăng tiến của nhân viên.
- Đào tạo đội ngũ: Thực hiện kiểm kê tài năng cho các vị trí quan trọng, kế hoạch kế nhiệm.
3. Quản lý hiệu quả
- Đào tạo hệ thống hiệu quả: Thiết kế hoặc tối ưu hóa kế hoạch đánh giá hiệu quả (như KPI, OKR, đánh giá 360 độ).
- Quá trình giám sát hiệu suất: Đặt mục tiêu hiệu suất tổ chức, theo dõi và hướng dẫn quá trình.
- Thực đánh giá hiệu quả: Tổ chức đánh giá hiệu quả định kỳ, điều chỉnh và trao đổi.
- Áp dụng kết quả: Áp dụng kết quả đánh giá hiệu quả vào lương, thưởng, điều chỉnh lương, đào tạo và thăng tiến.
4. Phúc lợi lương bổng
- Thiết kế hệ thống lương bổng: Thực hiện nghiên cứu lương bổng, thiết kế và quản lý cấu trúc lương bổng, cấp bậc và băng thông của công ty.
- Lương bổng: Thống kê và đối chiếu chấm công hàng tháng, tính toán lương, thưởng, hoa hồng của nhân viên.
- Quản lý bảo hiểm xã hội và quỹ tiết kiệm nhà ở: Xử lý các thủ tục mở tài khoản, đóng góp, chuyển đổi, đóng băng bảo hiểm xã hội và quỹ tiết kiệm nhà ở của nhân viên.
- Quản lý phúc lợi: Quản lý phúc lợi của nhân viên, quà tặng lễ hội, chi phí team building, kiểm tra sức khỏe, bảo hiểm thương mại.
- Phân tích dữ liệu lương bổng: Thực hiện dự toán chi phí nhân công, hạch toán và phân tích.
5. Mối quan hệ nhân viên
- Quản lý hợp đồng lao động: Ký kết, gia hạn, thay đổi và lưu trữ các tài liệu hợp đồng lao động, thỏa thuận bảo mật của nhân viên.
- Quản lý giao tiếp nhân viên: Xử lý khiếu nại của nhân viên, tranh chấp lao động và khiếu kiện, tổ chức các cuộc họp thảo luận với nhân viên.
- Hoạt động nhân viên: Kết hợp với văn hóa doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động chăm sóc nhân viên (như hoạt động lễ hội, sinh nhật, kỷ niệm ngày thành lập công ty).
- Quản lý việc nghỉ việc: Xử lý cuộc phỏng vấn nghỉ việc, chuyển giao thủ tục, tính toán lương và chứng chỉ nghỉ việc.
- Văn hóa doanh nghiệp: Quảng bá giá trị công ty, tạo ra không khí làm việc tích cực.
- Khảo sát sự hài lòng của nhân viên: Thực hiện định kỳ khảo sát sự hài lòng của nhân viên và thúc đẩy cải tiến.